Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Nearby Friends - Chia sẻ vị trí, thông báo khi có bạn bè ở gần đó

​Facebook ngày hôm nay đã cho ra mắt tính năng Nearby Friends mới dành cho các thiết bị di động - chức năng này cho phép người sử dụng sẽ dễ dàng nhận biết khi bạn bè đang ở đâu đó gần mình. Cụ thể hơn, khi bạn và bạn bè kích hoạt Nearby Friends, smartphone/tablet của bạn sẽ tự động gởi các thông báo nhắc nhở nếu như đang có một hay vài người bạn đang ở xung quanh đây. Điều kiện để sử dụng đó là cả hai phải đều bật chức năng Nearby Friends, và cả hai phải nằm trong danh sách ưu tiên chia sẻ của nhau.

Facebook cho biết bạn hoàn toàn có thể tắt hoặc bật Nearby Friends, có thể lựa chọn ai sẽ nhận được thông báo khi bạn đang ở gần. Ngoài ra, còn có một điểm nổi bật nữa của Nearby FriendsFacebook muốn nhấn mạnh: đó là bạn được quyền chia sẻ vị trí chính xác của mình cho một người bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Lúc này, người bạn đó sẽ biết cụ thể bạn đang ở đâu trên bản đồ - tất nhiên nó chỉ hữu dụng trong một vài giờ, tuỳ vào người chia sẻ.

Hiện thì Nearby Friends vẫn còn đang thử nghiệm, nó sẽ có mặt trên ứng dụng Facebook dành cho người dùng Facebook cho iPhone và smartphone Facebook cho Android tại Mỹ trong vài tuần tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét