Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Cách tăng lượt bình luận trên Fanpage Facebook

Cách tăng lượt bình luận trên Fanpage Facebook

Điều làm cho Content Creator đau đầu là làm sao để tăng tương tác trên các bài đăng của họ trên Fanpage bao gôm like, comment, share. Việc người dùng tương tác, cụ thể là comment trên các post mang lại những hiệu quả rất lớn trong việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.
Vậy làm thế nào để tăng lượt bình luận lên ?
Mình xin chia sẻ một số cách để làm được điều đó dựa trên những kinh nghiệm thực tế

Tại sao cần nhiều lượt bình luận facebook ? 

Khi các  Content Creator chưa hiểu về thuật toán Edge Rank của Facebook thì làm sao để tăng sự xuất hiện bài viết trên trang chủ người dùng ? Chính những bình luận của người dùng sẽ đẩy mạnh edge rank fanpage của bạn lên.
Thực tế cho thấy Edge Rank khi Comment cao gấp 4 lần khi Like. Đa số người dùng thường chỉ bấm Like khi nhìn thấy bài viết thú vị và hữu ích với họ, và họ rất lười bình luận, đưa ra ý kiến cá nhân. Họ rất dễ dàng khi click nút Like trên bài viết, nhưng để họ bình luận chia sẻ ý kiến của họ thì họ cần thời gian suy nghĩ về vấn đề mà bạn đưa raLàm sao để tăng lượt bình luận trên các bài đăng ?
1. Đặt các câu hỏi
Lấy ví dụ về Fanpage bán hàng Cây Kéo Vàng Hồng Kông. Với một fanpage 10,000 like nhưng lượng like đạt hơn 100 và hơn 10 comment quả là  con số ấn tượng.
Muốn người dùng bình luận, bạn hãy đặt câu hỏi để họ trả lời.2. Kêu gọi hành động
Có thể mọi người sẽ nghĩ bài viết kiểu này thuộc dạng câu like vớ vẩn. Nhưng hãy phân biệt rõ kêu gọi like và ép like là khác nhau. Sẽ là vấn đề lớn nếu caption của bài này thuộc kiểu “Bạn có yêu mẹ bạn không ?Có – Like. Không – bỏ qua “
Lượt like đạt ngưỡng 10% trong khoảng thời gian rất ngắn

3. Bấm like comment của người dùng với tư cách Fanpage

Admin fanpage luôn có 2 “tư cách” để thao tác trên fanpage đó
  • Cá nhân
  • Fanpage
Bạn có thể kết hợp 2 tư cách này một cách khéo léo để đạt hiệu quả cao nhất. Tại  sao lại like bình luận của người dùng với tư cách của Fanpage ?Bởi khi bạn like bình luận đó, họ sẽ nhận được thông báo giống như của nick cá nhân, người dùng sẽ cảm thấy khoan khoái khi page thích nhận xét của họ. Tạo nên thiện cảm người dùng dành cho page.
Dùng nick cá nhân để kích thích họ comment tiếp vào các bài đăng trong tương lại. Họ sẽ luôn nghĩ rằng bình luận của họ không phải không ai quan tâm.
4. Trả lời những bình luận của người dùng
Trả lời cụ thể mọi thắc mắc của khách hàng
Ví dụ ở trên đã nói rõ vấn đề này. Quản trị viên luôn trả lời mọi bình luận, thắc mắc của người dùng dù câu hỏi giống nhau lặp đi lặp lại.
Lưu ý nhỏ khi thực hiện tao tác này:
  • Like, comment với tư các Fanpage
  • Gắn thẻ người dùng trong comment (Giải thích điều này như sau: Khi online bằng máy tính bạn có thể thấy được Fanpage đang trả lời cho comment của ai. Nhưng khi online bằng thiết bị di động thì điều này không hiển thị được.)
5. Dành thời gian để đọc các comment và thảo luận cùng họ
Sẽ thật tệ khi bạn chỉ đăng thông tin lên fanpage và bỏ mặc nó ở đấy. Dù được nhiều lượt bình luận, nhưng việc không có sự tương tác qua lại sẽ làm giảm uy tín của thương hiệu. Đặt mình vào vị trí của người hâm mộ để biết được họ mong muốn điều gì khi đưa ra lời bình luận vào bài đăng của bạn. Cái họ cần là sự chia sẻ và yếu tố thời gian, họ cần bạn phản hồi lại trong thời gian sớm nhất. Đối với fanpage bán hàng, cung cấp dịch vụ thì việc trả lời câu hỏi của khách hàng sớm sẽ mang lại hiệu quả cực cao.6. Tag thêm bạn bè vào hình ảnh
Điều này sẽ làm tăng khả năng lan truyền của bài đăng và kích thích tò mò của những thành viên khác. Tâm lý người dùng sẽ có sự tin tưởng nhất định khi thấy bạn bè mình được gắn thẻ vào ảnh. Tuy nhiên không nên lạm dụng cách này để tag quá nhiều người, như vậy sẽ gây phiền cho người được tag. 7. Dùng nick phụ để “diễn”
Cách này được dùng cho các fanpage có số lượng thành viên thấp, khoảng 20,000 like trở xuống. Việc bạn cần làm là sử dụng nick clone vào status đấy và chủ động comment trước. Điều này sẽ kích thích những người thấy bài đăng nhưng lại không dám comment.

Lưu ý: Những chia sẻ trên áp dụng tốt cho fanpage bán hàng và làm thương hiệu. Những fanpage cộng đồng, giải trí có thể tùy theo nội dung của page để xây dựng contents phù hợp. Bắt nhịp theo sự kiện xã hội cũng làm tăng tương tác của page lên cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét